Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Jack Ma "hốt" 1 tỉ đô la/8 phút nhờ dân FA

http://maychamclo.blogspot.com/2015/11/jack-ma-hot-1-ti-o-la8-phut-nho-dan-fa.html
     Nếu như ở Việt Nam, 11.11 chỉ là một ngày bình thường thì ở Trung Quốc, ngày hôm nay lại mang ý nghĩa rất đặc biệt. 11.11 được gọi là Ngày Độc thân và vào ngày này, những chàng trai, cô gái còn FA (son rỗi) sẽ tụ tập, đi chơi và mua quà tặng nhau. Ngày lễ đặc biệt này được khởi xướng từ năm 1990 bởi một nhóm sinh viên và tới nay đã trở thành cơ hội cho các tập đoàn kinh doanh Trung Quốc thu lợi.
 Jack Ma "hốt" 1 tỉ đô la/8 phút nhờ dân FA - 1
Các nhân công ở Trung Quốc phân loại hàng hóa chuẩn bị cho ngày mở phiên giao dịch hôm nay 11.11 
   Trong những đơn vị kinh doanh tại Trung Quốc, tập đoàn thương mại Alibaba với “con gà đẻ trứng vàng” là Taobao (trang web chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, mỹ phẩm trực tuyến) luôn đi đầu về lợi nhuận vào ngày này. Theo báo điện tử Reuters, chỉ trong giờ đầu tiên mở bán, tập đoàn này đã thu về số tiền lên tới 3,9 tỉ đô la (tương đương 7.800 tỉ đồng).
   Như vậy, so với cùng ngày này năm ngoái, doanh thu của Alibaba đã tăng gần gấp đôi. Theo thống kê năm 2014, trong giờ đầu tiên mở bán, doanh nghiệp do tỷ phú Jack Ma (Mã Vân) đứng đầu mới thu về 2 tỉ đô la. 
Theo thông tin từ phía đại diện của tập đoàn, có tới 130 triệu người đã truy cập vào các ứng dụng thương mại điện tử online của hãng, mà nổi bật nhất là Taobao, vượt xa mức đỉnh điểm của năm 2014. Trong đó, lượng người truy cập bằng điện thoại di động là hơn 24 triệu người trong giờ đầu tiên. Chỉ trong 8 phút đầu tiên của phiên giao dịch, người tiêu dùng đã chi tới 1 tỉ USD vào việc mua sắm online.
 Jack Ma "hốt" 1 tỉ đô la/8 phút nhờ dân FA - 2
Tỉ phú Jack Ma tiếp tục thắng lớn trong ngày Độc thân 11.11
Theo Thanh Trúc (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét