Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Nhà hàng ven biển vắng khách, đổi món tôm hùm sang lợn mán

Đổi thực đơn từ đặc sản biển sang các loại đặc sản khác, giảm giá tới 15%, các nhà hàng ven biển Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh (Quảng Bình) vẫn vắng bóng thực khách.
Đã bước vào mùa du lịch, lại đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng hơn trăm nhà hàng ven biển ở TP Đồng Hới ế ẩm kéo dài.
cá chết, Quảng Bình
Bãi biển Nhật Lệ vắng tanh
Anh Lê Đức Hạnh, chủ nhà hàng Đức Hạnh, một nhà hàng hải sản nổi tiếng bên bờ biển Nhật Lệ cho biết: “Thời điểm này những năm trước, nhà hàng chúng tôi mỗi ngày phục vụ gần 400 khách. Năm nay chúng tôi cũng đã nhập tôm hùm, ghẹ, rắn biển từ Nha Trang về, mỗi loại khoảng gần 30kg dự trữ để phục vụ lễ nhưng giờ chẳng có ai ăn, đã có gần 200 khách hủy bàn”.
Cùng chung tâm trạng, chị Đào Thị Mai Hương, chủ nhà hàng Cánh buồm đỏ chia sẻ: “Cả dãy nhà hàng ven biển chúng tôi cả tuần liền không có một bóng khách. Như mọi năm thì giờ khách đến Quảng Bình đã nườm nượp, giờ chỉ thấy bãi biển vắng tanh”.
Trước tình trạng này, Sở VH-TT-DL và Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã đề ra giải pháp đổi thực đơn.
Bên cạnh những tấm biển cũ, các nhà hàng dọc bãi tắm Nhật Lệ đã đồng loạt căng những tấm biển mới: Nói không với hải sản chết, thực phẩm không an toàn, cam kết chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực đơn mới cũng rất phong phú, từ cá sông, lợn mán, dê, bò, gà, ếch, lươn nhưng tình trạng vẫn rất ảm đạm.
cá chết, Quảng Bình
cá chết, Quảng Bình
Các nhà hàng ven biển đồng loạt căng biển mới, nói không với thực phẩm bẩn
“Hôm qua chúng tôi mời được 2, 3 bàn toàn anh em bạn bè đến ăn. Thấy tôm cá sống bơi trong bể nhưng cũng không ai dám gọi, họ chỉ ăn những món từ cá sông, thịt các loại. Nhà hàng có 6 nhân viên, mỗi tháng lương cho họ cũng 25 triệu đồng. Cứ thế này tôi phải cho nhân viên nghỉ bớt”, anh Hạnh nói.
Không chỉ đổi món, có những nơi còn giảm 15% như nhà hàng Sơn Hạnh nhưng vẫn vắng bóng.
Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, các khách sạn lớn như Sunspa, Mường Thanh, Luxe, Sài Gòn - Quảng Bình… đều đã có phương án trấn an du khách như lên thực đơn không có thực phẩm từ khu vực biển gần bờ hoặc không phục vụ món hải sản.
Hải Sâm - vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét