Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Khai mạc hội chợ VietWater 2014

(Baodautu.vn) Sáng nay 12/11, Triển lãm và Hội thảo quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc và xử lý nước thải lần thứ 6 (VietWater 2014) do Công ty UBM Asia tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 14/11/2014. 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang cho rằng, hiện nay lĩnh vực cấp thoát nước của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập chưa theo kịp với tốc độ đô thị hóa nhanh và sự gia tăng dân số tại các đô thị cũng như yêu cầu ngày càng cao của cộng đồng.
Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm VietWater 2014

  

“Tỷ lệ cung cấp nước tập trung ở các đô thị còn thấp, mới đạt 81%, tỷ lệ thất thoát, thất thu còn lớn, khoảng 26%. Tỷ lệ nước thải qua các trạm xử lý tập trung mới đạt khoảng 11%; nước thải chưa được xử lý thải trực tiếp ra môi trường đang gây ô nhiễm nghiêm trọng”, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết.
Cũng theo ông Cao Lại Quang, Chính phủ đang tập trung ưu tiên đầu tư mạnh hơn cho lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường. Cụ thể, Chính phủ đã phê duyệt các định hướng, chiến lược, quy hoạch, nhiều chương trình quốc gia, các cơ chế chính sách để tập trung huy động các nguồn lực – khoảng 185.000 tỷ đồng (khoảng 9 tỷ USD) cho đầu tư mới, cải tạo hệ thống cấp thoát nước tại các đô thị. 
Tại Triển lãm, nhiều công ty hàng đầu trong ngành trưng bày các công nghệ tiên tiến mới nhất và trao đổi thông tin nhằm phát triển ngành nước tại Việt Nam. Dự kiến Triển lãm thu hút hơn 9.000 chuyên gia trong ngành trong đó có nhà hoạch định chính sách và khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trong khu vực thông qua Chương trình kết nối doanh nghiệp - B2B.
Cũng trong khuôn khổ của Triển lãm VietWater 2014 sẽ diễn ra một số hội thảo quan trọng như: Hội thảo kỹ thuật chuyên đề “Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong cấp thoát nước, xử lý nước thải và tái chế  sản phẩm sau xử lý” với 24 bài thuyết trình, cập nhật các khía cạnh khác nhau trong ngành được trình bày bởi các diến giả nổi tiếng trên thế giới; Hội thảo “Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả” được trình bày bởi các diễn giả đến từ Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và nhiều cơ quan ban ngành khác của chính phủ; Chương trình thảo luận dành cho các chuyên gia trong ngành với chủ đề: “Vấn đề tài chính đối với hoạt động kinh doanh ngành nước tại Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”…
Với nhiều chương trình nổi bật nêu trên, VietWater 2014 hứa hẹn thực sự là một diễn đàn lý tưởng để học hỏi từ các nhà trưng bày trong và ngoài nước và theo sát các xu hướng phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp nước và xử lý nước thải.  
Triển lãm VietWater 2014 được chủ trì bởi Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) cùng với sự ủng hộ từ phía Bộ Xây Dựng và Mạng lưới công ty cấp nước Đông Nam Á (SEAWUN), quy tụ hàng loạt các dịch vụ, công nghệ mới nhất trong ngành về hệ thống, quá trình lọc, các thiết bị cho cấp nước và xử lý nước thải công nghiệp của hơn 300 nhà trưng bày triển lãm đến từ 32 quốc gia.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét