Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

6 người nhập viện vì rò rỉ khí clo

Sớm nay, một luồng khí mùi khó chịu thoát ra từ khu vực xử lý nước giếng ngầm tại lô H chung cư Bình Trưng Đông (quận 2, TP HCM) khiến cư dân nơi này phải di tản. 6 người đã nhập viện.

Lực lượng cứu hộ trang bị mặt nạ chống độc. Ảnh: An Nhơn.
Lực lượng cứu hộ phải trang bị mặt nạ chống độc mới có thể tiếp cận hai bình khí chứa khí clo bị rò rỉ. Ảnh: An Nhơn.
Khu vực xác định phát tán mùi hôi là Trạm bơm nước sinh hoạt phục vụ dân cư, nhưng đã bị bỏ hoang trên 10 năm. Trạm này gồm hai phòng khóa kín cửa, trong đó một phòng có hai bình kim loại nặng 50 kg chứa khí clo. Khí rò rỉ từ những lỗ thủng của bình và lan tỏa.
Anh Tuấn, cư dân sống ở lô H, nơi gần nguồn phát khí cho biết, khoảng 1h sáng mọi người ngửi thấy mùi như nước tẩy rất khó chịu và ngày càng đậm đặc. Cả trăm người ở lô H và những lô lân cận bừng tỉnh chạy ra ngoài, nhưng phải đi thật xa mùi hôi mới loãng dần. Một đôi vợ chồng già trông giữ đã bị ngất và được chuyển đến bệnh viện quận 2.
Lực lượng công an phường Bình Trưng Đông đã có mặt phong tỏa khu vực trên đồng thời cấp báo cho Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 2 ứng cứu.
Cảnh sát cứu hộ trang bị mặt nạ chống hơi độc đã tiếp cận và hàn kín vết thủng của bình clo bằng giẻ thấm nước cùng với vôi. Đến hơn 7h sáng, hai chiếc bình này được di chuyển đi nơi khác để tiêu hủy.
Lực lượng cứu hộ đưa bình chứ khí Clo ra ngoài Ảnh: An Nhơn.
Lực lượng cứu hộ đưa bình chứ khí Clo ra ngoài Ảnh: An Nhơn.
Theo bệnh viên quận 2, sáng nay, khoa cấp cứu đã tiếp nhận 6 người từ vụ rò rỉ khí nói trên trong tình trạng tức ngực, khó thở, trong đó có một cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Các bệnh nhân đã được bác sĩ, nhân viên điều dưỡng hỗ trợ hô hấp, giãn khí quản.
Ông Trần Đăng Dương, Trưởng ban quản trị chung cư Bình Trưng Đông, cho biết khi đưa vào sử dụng năm 1998, để có nguồn nước cấp cho cư dân, chủ đầu tư dự án đã cho xây dựng một hầm chứa nước bơm từ các giếng ngầm và được khử bằng khí clo. Nhưng vài năm sau, do có hệ thống nước máy nên hệ thống hầm chứa nước này bị bỏ hoang.
An Nhơn -  theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét