Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Clo dư trong nước có tác hại như thế nào ?

Theo nghiên cứu của họ cho thấy, phụ nữ uống nước có chứa chất clo dư dễ bị sẩy thai và nếu sinh con thì có khả năng bị dị tật rất là lớn.
Ở những phụ nữ sống tại khu vực nông nghiệp có sử dụng clo trong sản xuất và nước sinh hoạt, nguy cơ trên cao gấp đôi so với phụ nữ sống ở thành thị. Đó là do clo có thể kết hợp với các thành phần khác, tạo nên một liên kết hữu cơ hết sức độc hại là chloroform.

Tại Mỹ, các sản phẩm nước uống có sử dụng hợp chất chứa clo để khử trùng phải tuân thủ những kiểm tra hết sức ngặt nghèo nhằm hạn chế nồng độ của các axit haloacetic, bromate và chlorite ở mức an toàn cho phép.

Trước đây, một báo động về tác hại của chất khử trùng trihalomethanes cũng đã giúp Chính phủ Mỹ điều chỉnh lại hàm lượng cho phép của nó trong nước sinh hoạt. Kết quả là số người bị ung thư bàng quang đã giảm từ 9.300 xuống còn hơn 2.300 trường hợp/năm.
Việc phát hiện thêm tính độc hại của clo một lần nữa sẽ buộc Chính phủ Mỹ phải điều chỉnh nồng độ an toàn của chất này trong nước, hoặc tìm cách thay thế nó trong công nghệ sản xuất nước.
“Năm 1915, vũ khí hóa học hiện đại lần đầu tiên được sử dụng trong chiến tranh. Quân đội Đức đã phóng khí Clo từ một vài bình kim loại ở gần Ypres(Bỉ) trong Chiến tranh thế giới I. Đám mây màu xanh - vàng với mùi nặng( khó ngửi) đã thổi tới khắp các đường hầm của quân đội Pháp nhờ gió, giết chết một cách đau đớn 5000 binh lính. Khí Clo làm ngạt thở, co thắt ngực, lấp kín cổ họng và gây sưng phổi. Chỉ cần một lượng 2.5mg trên một lít (nồng độ thể tích khoảng 0.085%) trong không khí sẽ dẫn đến tử vong cho người trong vài phút. Một lượng Clo nhỏ có thể được dùng để làm chất tiệt trùng nước sinh hoạt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét