Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Nước sạch và xử lý nước thải

Phần Lan có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nước của Việt Nam ở cương vị chuyên gia uy tín và là nhà tài trợ tin cậy. Hiện tại, Phần Lan đang hỗ trợ Việt Nam trong Chương trình Nước và Vệ Sinh Môi Trường tại các thị trấn nhỏ. Chương trình xây dựng hệ thống cấp nước sạch và hệ thống xử lý nước thải tại 26 thị trấn với dân số từ 4,000 đến 50,000 người.
vesihanke
Nước sạch và xử lý nước thải
Mục tiêu của Việt Nam là đạt được 82% người dân thành thị và 96% người dân vùng nông thôn được cung cấp nước sạch an toàn vào năm 2015. Chương trình mà Phần Lan hỗ trợ được triển khai ở 8 tỉnh Miền Bắc Việt Nam: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Tuyên Quang và Yên Bái. Đóng góp của Phần Lan vào Chương trình là 34 triệu Euro.
Phần Lan bắt đầu hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nước gần 30 năm trước đây với Chương trình cấp nước Hà Nội giai đoạn 1985 – 2001. Phần Lan đã hỗ trợ 84 triệu Euro cho Chương trình này. Tiếp theo Hà Nội là Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường thành phố Hải Phòng giai đoạn 1990 -2004. Tổng hỗ trợ của Phần Lan giai đoạn này là 24 triệu Euro. Cả hai Chương trình đã rất thành công. Ở Hà Nội, nước Phần Lan được biết đến như là một biểu tượng về đảm bảo chất lượng và Nhà máy nước Hải Phòng hiện nay là một nhà máy xử lý nước ở Viêt Nam đạt các tiêu chí chất lượng của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO).
Ngồn: http://www.finland.org.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét