Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Hướng dẫn lắp đặt châm clo ( P3 )

       NỐI ĐẦU MÁY VỚI EJECTOR
     Ống dẩn hơi Clo nối đầu máy với Ejector được làm bằng Poly Ethylene, cho máy có công suất không quá 2kg/h, đường kính ống 3/8” . Ống dẩn hơi được cung cấp kèm theo máy.

Chú Ý : +  Sử dụng độ dài ống dẩn hơi vừa đủ để có thể dể dàng trong việc thay bình mới
                +  Ống hơi nối từ máy đến Ejector chỉ dùng bằng tay để siết chặt các đầu nối
     Ống thông gió(lổ dưới cuả máy) được nối đưa ra vị trí thích hợp để xả hơi clo thừa, nhưng không được cao hơn đầu máy 3m,và ống không được dài qúa 8m,để không làm ảnh hưởng khu vực lân cận khi có hơi Clo xã ra. Cân buộc một lưới cản côn trùng ở đầu kia của ống, để tráng làm ống bị tắt nghẻn.

Lưu Ý : Mỗi máy có 1 ống thông gió, xả hơi riêng biệt, không được nối lại với nhau. Nên   thường xuyên kiễm tra để tránh sự tắt nghẻn

 KHỞI ĐỘNG MÁY

      KIỂM TRA EJECTOR

Ejector được lắp đặt riên rẽ và được khởi động TRƯỚC  KHI kiểm tra phần đầu máy,Ejector PHẢI tạo được chân không . Việc kiểm tra như sau :

 +   Tháo rời ống dẩn hơi ra khỏi Ejector

 +   Mở van, hoặc mở máy bơm cung cấp nước cho Ejector

 +   Đặt đầu ngón tay vào đầu nối ống chân khong của Ejector, ngón tay sẽ cảm thấy  có sức hút. Nếu không thấy sức hút, kiểm tra lại yêu cầu của nguồn nước và cách lắp đặt Ejector như phần IV, Kiểm tra ống đầu ra và đầu vào của Ejector có chặt không? Khi chắc chắn có chân không mới cho Ejector hoạt động.

      KIỂM TRA ĐẦU MÁY

+       Đổ đầy ¼ chai chứa Amoniac ( có cung cấp kèm theo máy) để kiểm tra các điểm rò rỉ.

+    Trong khi Ejector hoạt động, van đầu bình chưa mở. Viên bi vẩn nằm ở đáy ống thủy. Nếu viên bi khgông nằm sát đáy hoặc có hiện tượng viên bi động đậy, co thể do có sự dò rỉ ở đệm chì (ở điểm tiếp xúc giữa đầu máy và van đầu bình) hoặc hệ thống không được kín, nên kiểm tra và sữa chửa lại.

+      Đóng van nước cung cấp cho Ejector để Ejector ngưng hoạt động

+      Gỡ ống chân không tại đầu máy để cho không khí vào được hệ thống dể dàng.

5/.      Nối lại ống hơi

+     Mở van đầu bình ¼ vòng và đóng lại ngay

+      Thử xem có rò rỉ Clo ở bộ kẹp, đệm chì hay không, bằng cách đưa chai đựng Amoniac hướng đầu vòi vào các vị trí kiểm tra, bóp nhẹ để hơi Amoniac trào lên, nếu có Clo rò rỉ , ta sẽ thấy một làn khói trắng xuất hiện. Xiết chặt, hoặc thay thế lại đệm chì để loại bỏ sự rò rỉ.

+      Mở lại van đầu bình ¼ vòng, kiểm tra lại một lần nữa các điểm rò rỉ.

+      Mở van nước Ejector, và điều chỉnh van lưu lượng trên đầu ống thủy, để viên bi nổi lên đến vạch tương ứng với lượng Clo theo yêu cầu .

LƯU Ý : Không bao giờ dùng van lưu lượng để đóng hệ thống cung cấp hơi Clo, van này chỉ được dùng để hiệu chỉnh lưu lượng Clo mà thôi, nếu dùng van lưu lượng để đóng hơi, van sẽ dễ  hỏng , muốn đóng hơi Clo nên dùng van đầu bình .

Khi van  đầu bình đang được đóng, hoặc bình đã hết hơi, và Ejector vẫn đang hoạt động, độ chân không sẽ tăng lên và sẽ làm cho núm chỉ định trước mặt máy báo hiệu “Không có hơi”, cùng lúc viên bi sẽ rơi xuống đáy ống thủy .

Khi bình hơi Clo đã hết , đóng van đầu bình và tiến hành thay bình mới.

LƯU Ý : Muốn gở máy ra khỏi bình (ngay cả khi bình đã hết hơi) việc quan trọng đầu tiên là phải đóng chặt van đầu bình lại, phải kiểm tra thật chắc chắn viên bi đã rơi xuống đáy ống thủy chưa vá luôn giữ cho Ejector liên tục hoạt động .

+    Thực hiện các bước gắn máy trở lại cho bình mới giống như ở trên
Cung cấp bởi
Công ty XD & TM Quang Minh
Nguyễn Quang Minh
ĐT: 0983 265 215
Email:quangminhvnx@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét