Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Hướng dẫn lắp đặt châm clo ( P4 )

 DỊCH VỤ BẢO TRÌ :
  ĐẦU MÁY (VACUUM REGULATOR):
   SÚC RỬA ỐNG THỦY :
Ống thủy có thể tháo rời khi nới lỏng phần đệm ở đầu ống thủy, cẩn thận tránh không được làm rơi
a/    Tháo rời van lưu lượng và phần thân van.
b/    Thói rời các miếng chêm hình tam giác ở hai đầu, lấy viên bi ra để trên miếng giấy . Không để mất viên bi
c/    Rửa sạch bên trong ống thủy bằng cọ ống và alcol, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Rửa viên bi cũng giống như vậy.
d/    Sấy khô ống thủy và viên bi sau đó lắp chúng lại với các miếng chêm ở hai đầu.
e/    Lắp ống tjủy trở lại vị trí của máy, và đảm bảo thật chính xác với tâm của 2 đệm cao su 2 đầu . nên thay 2 đệm cao su mỗi lần súc rửa.
 CHÙI RỬA VAN LƯU LƯỢNG (RATE VALVE):
          a/    Dùng tay mở ty van ở trên đầu ống thủy, mở thân van (bonnet) ra khỏi đầu máy. Thay thế các joint OR – 11- 008 trong thân van và ráp trở lại. Thoa một lớp mỡ mỏng ở ty van (mỡ đặc biệt Fluorolube Grease ) và lắp trở lại thân van
         b/    Tất cả mọi việc sửa chữa trong thân và đầu máy phải được thực hiện tại xưởng hoặc tại trung tâm bảo hành , sửa chữa được ủy quyền của hãng.
LƯU Ý : Nếu thân đầu máy bị xì hơi Clo ở bất cứ chổ nào, các trạm bảo hành sửa chữa sẽ giải quyết trong vòng 24 giờ, không nên tự cố gắng tháo bộ kẹp, hoặc bộ đầu vào (Inlet valve) bằng dụng cụ không chuyên dùng.
       BẢO TRÌ ELECTOR
          Nếu tình trạng không chân không bị ngắt, thường do ống của Ejector bi tắt nghẽn, bị gãy hoặc lỏng ra . Để tháo rời phần ống vào, nguồn nước cung cấp cho ejector phải được đóng lại.
         1/    Tháo rời ejector ra khỏi vị trí, cách dể dàng nhất là tháo rời 2 mối nối sống đã được lắp đặt từ trước.
2/    Dùng tay tháo rời theo hướng ngược chiều kim đồng hồ 2 phần ống vào và ra (Nozzle và Diffuser).
3/    Bây giờ ta có thân Ejector, đầu ống vào, ống ra tách rời nhau ra.
                         4/     Ống đầu vào (Nozzle) bị bịt ín có thể do :
     a/    Các vật lạ, dăm mẽmcủa vật liệu ống, phụ tùng, đất đá các trong khi thi công lắp đặt , hoặc có trong nguồn nước không được loại bỏ kỹ , cần phải súc rửa hoặc thổi rửa sạch.
    b/     Những cặn bẩn đóng lớp như sắt, mangan, calcium… chúng ta có thể chùi  sạch bằng cách ngâm ống đầu vào trong acid. Sau đó được rửa sạch khi lớp cáu bẩn tan đi
    5/    Lắp lại ống đầu vào với thân ejector và ống đầu ra , nên thay thế đệm cao su G – 106 mới, sau đó nối lại ống nước qua 2 mối nối sống .
LƯU Ý :  Khi lắp bộ Ejector vào ống nước, nhất thiết nên sử dụng 2 mối nối sống  để việc tháo ráp dể dàng và bảo đảm không làm hỏng, hở các phụ tùng khác 
6/    Bộ Ejector bao gồm một miếng màmg cao su (Diaphram D – 104) vận hành như van một chiều ngăn chặn nước chảy ngược vào đầu máy. Do đó, bất cứ một vật lạ nhỏ nào vào trong ejector cũng làm cho màng bị hở, và như thế nước có thể chảy ngược vào hệ thống làm phần đầu máy bị ngưng hoạt động.
    a/   Tháo rời núm ốc đầu ejector bằng kềm. Dưới núm ốc này là một miếng đệm bằng cao su Viton , có đục lổ ở giữa. Thay thế màng vancao su này nếu nó đã hỏng, hoặc nếu các lổ đã bị bịt kín .
b/  Lắp lại núm ốc đầu Ejector bằng kềm. KHÔNG SIẾT QUÁ CHẶT
   THAY THẾ MÀNG RUNG EJECTOR
                          1/    Mở 4 ốc bằng Inox để tháo rời Ejector ra từng mảnh
2/    Bộ màng Ejector có thể tháo ra từng phần bằng tay, nếu quá chặt có thể sử dụng kền rộng miệng . Bộ màng rung bao gồm một màng đở bằng plastic ở phía trên, mục đích là đở cho màng rung khi có áp lực cao trong hệ thống.
 3/    Sau khi kiểm tra, lắp ráp trở lại bộ màng rung Ejector, lắp vừa sát vào phần lỏm ở phía trên, sau đó ráp 2 phần Ejector lại bằng 4 ốc Inox
4/    Không cần có bất cứ sự điều chỉnh nào cả, và phải thật đảm bảo 4 ốc siết đều nhau, Ejector vuông vức

Cung cấp bởi
Công ty XD & TM Quang Minh
Nguyễn Quang Minh
ĐT: 0983 265 215
Email:quangminhvnx@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét