Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Hướng dẫn lắp đặt châm clo ( P5 )

  BỘ ĐỔI NGUỒN TỰ ĐỘNG

1/    Bộ đổi nguồn tự động được lắp đặt trong những hệ thống mà việc cung cấp hơi Clo không được phép gián đoạn.
       Bộ đổi nguồn được lắp tại vị trí gần 2 đầu máy (Vaccum regulator) –(xem hình 2) – và nhất thiết hệ thống phải được gắn thêm bộ điều chỉnh lưu lượng rời (trong trường hợp này 2 đầu máy không cần trang bị van lưu lượng).

2/    VẬN HÀNH CỦA BỘ ĐỔI NGUỒN

       Bộ đổi nguồn vận hành trên nguyên tắc một van mở cho phép hơi Clo cuả bình số 1 đi qua. Khi bình số 1 hết hơi, độ chân không tăng lên, bộ đổi nguồn tự động đóng cổng 1và mở cổng 2 cho phép hơi Clo của bình số 2 đi qua. Cả hai bình Clo phải cùng được mở van đầu bình , trong lúc hệ thống vận hành, một chu kỳ làm việc được  lặp lại, khi ta cho thay bình hết hơi bằng một bình mới khác

LƯU Ý :  Rất cần thiết phải thay thế ngay các bình đã hết hơi khi hệ thống vẫn tiếp tục hoạt động

3/    Với hệ thống có công suất thấp, nhỏ hơn 0,2kg/h hoặc là hoạt động đứt đoạn , bộ đổi nguồn cũng có thể thực hiện việc cung cấp hơi từng chu kỳ nếu cần.Chức năng này có thể thực hiện một cách đơn giản bằng cách đóng van trên bình hơi đang dùng, bộ đổi nguồn tự động sử dụng bình thứ 2. Sau đó mở bình 1, đóng bình 2 cứ thế ta có được chu kỳ đóng mở  như mong muốn, không cân thiết phải điều chỉnh hệ thống và dịch vụ bảo trì sẽ giảm thiểu.

4/    BẢO TRÌ BỘ ĐỔI NGUỒN.

   a/ Nếu bộ đổi nguồn không hoạt động, trước hết khởi động lại như trên, nếu không kết quả, bộ đổi nguồn cần được tháo ra kiểm tra. Hệ thống  vẩn có thể được vận hành tiếp tục bằng cách nối tắt ống chân không trực tiếp giữa các đầu máy và van điều chỉnh lưu lượng.

  b/  Tháo rời 4 ốc để mở nắp bộ đổi nguồn.

  c/  Tháo rời 4 ốc giữ phần cuối và phần giữa, mở phần cuối và tháo rời bộ màng

  d/  Tháo rời bộ liên kết (Linkage assembly).

  e/  Tháo rời các lò xo kết nối và phần định vị, nó có thể bị lỏng hoặc dơ và bị kẹt. Nếu không chùi rửa sạch bằng alcol hoặc lau nhẹ bằng miếng vải. Nó sẽ được vận hành trơn tru trở lại

  f/  Kiểm tra các dệm, joint O-Ring trong bộ màng (xem hình vẽ) chúng có thể bị lỏng ra và nên lau chùi lại với alcol. Không nên sử dụng các vật bén nhọn để cạo chùi.

  g/  Kiểm tra joint O – Ring nếu thấy chúng bị chai cứng hay méo mó hảy thay chúng .

  h/  Lắp lại bộ đổi nguồn theo từng bước từ b đến e . Phải thật chíng xác trong việc lắp các lò xo vào truịc và phần đở vào trong các khe trước khi siết chăt.

Bộ Đổi Nguồn Tự Động
Cung cấp bởi
Công ty XD & TM Quang Minh
Nguyễn Quang Minh
ĐT: 0983 265 215
Email:quangminhvnx@gmail.com
http://thietbicapthoatnuoc.com/ho-tro-ky-thuat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét